Dòng người chen chúc ở tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông

07/11/2021 19:22

Sáng nay, hàng nghìn người Hà Nội đã đổ về các ga dọc tuyến để du ngoạn và trải nghiệm tàu trên cao.

trai nghiem tau Cat Linh Ha Dong anh 1

Sáng 7/11, dòng người đổ về ga Cát Linh xếp hàng đi tàu điện trên cao. Khoảng 9h15, do lượng khách quá đông, nhân viên nhà ga cho mọi người xếp thành 3 hàng chờ đến lượt.

trai nghiem tau Cat Linh Ha Dong anh 2

Từng đợt khách được lên cầu thang xếp hàng lấy vé miễn phí rồi chờ quẹt thẻ qua cửa an ninh. Ước tính mỗi lượt mất khoảng 15 phút.

trai nghiem tau Cat Linh Ha Dong anh 3

Hôm nay có nhiều gia đình, giới trẻ rủ nhau đi trải nghiệm. Nghiêm Thục Trinh cho biết đi cùng hai bạn nhưng sau khi lấy được thẻ từ thì không thể xếp hàng gần nhau.

trai nghiem tau Cat Linh Ha Dong anh 4

Hai chị em Hương và Vy Anh nhà ở phố Nguyễn Đình Chiểu, cách ga Cát Linh khoảng 5 km cùng người thân đi trải nghiệm. Giống nhiều người khác, sau khi đi hết tuyến từ ga Cát Linh đến ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông), họ lấy thẻ mới để quay về.

trai nghiem tau Cat Linh Ha Dong anh 5

Trước khi lên toa, Nguyễn Trang nhờ bạn chụp cho tấm hình để check-in. Cô cho biết do nhà và cơ quan ở quận Cầu Giấy, ít có cơ hội đi tàu điện trên cao nên hôm nay tranh thủ đi để xem cảm giác thế nào.

trai nghiem tau Cat Linh Ha Dong anh 6

Dù lượng người rất đông nhưng theo quan sát của PV, không ai phải khai báo y tế, ngoại trừ thủ tục đo thân nhiệt bên ngoài sảnh.

trai nghiem tau Cat Linh Ha Dong anh 7

Bên trong các chuyến tàu sáng nay, hầu như không có chỗ đứng trống. Hành khách du ngoạn đeo khẩu trang 100% nhưng độ giãn cách là không thể đáp ứng.

trai nghiem tau Cat Linh Ha Dong anh 8

Để ngắm cảnh hai bên đường cũng là điều khó khăn. Mọi người chỉ có thể đứng cảm nhận độ êm của tàu khi lướt qua các ga, rồi nhìn nhau.

trai nghiem tau Cat Linh Ha Dong anh 9

Mỗi khi dừng ở các ga, tàu phanh lại. Nếu khách không bám vào các tay nắm dễ bị nhào người về phía trước giống đi xe buýt.

trai nghiem tau Cat Linh Ha Dong anh 10

Một trẻ nhỏ được người lớn bế trên vai nhưng vẫn phải bám rất chắc tay nắm. Thỉnh thoảng bé bị tụt khẩu trang khỏi mũi, miệng giữa lượng người rất đông trên toa tàu.

trai nghiem tau Cat Linh Ha Dong anh 11

Ông Nguyễn Trọng Hưng (ở Khương Đình) hôm trước đã đi thử chuyến tàu nhưng hôm nay vẫn hứng thú trải nghiệm tiếp. 9h30, ông dẫn con, cháu và chắt của mình đi một vòng từ ga Thượng Đình tới ga Yên Nghĩa rồi quay về. "Cho cả gia đình đi cho biết, tàu êm thật", ông nói.

trai nghiem tau Cat Linh Ha Dong anh 12

Giống với ông Hưng, gia đình chị Thanh Huyền (ở quận Hà Đông, tay cầm điện thoại) có 8 người cũng đi trải nghiệm tàu trên cao. Chị nói sẽ thường xuyên sử dụng loại hình dịch vụ vận tải công cộng này mỗi khi vào trung tâm thành phố vì tiện đường.

trai nghiem tau Cat Linh Ha Dong anh 13

Ngày nghỉ, anh Nam Anh cùng bạn gái rủ nhau đi tàu điện. Cảm nhận của anh là tàu sạch sẽ, đi tốc độ vừa phải, dễ ngắm cảnh thủ đô từ trên cao.

trai nghiem tau Cat Linh Ha Dong anh 14

Cảnh đông đúc chỉ xuất hiện ở hai ga chính ở hai đầu tuyến là Cát Linh và Yên Nghĩa. Nhiều người đi nửa đường rồi chờ chuyến tàu khác để quay về hoặc xuống ga phụ chỉ để chụp ảnh. Do vậy, các ga dọc tuyến khá vắng khách.

trai nghiem tau Cat Linh Ha Dong anh 15

Cảnh chờ tàu tại ga Yên Nghĩa. Lực lượng nhân viên liên tục phải bắc loa kêu gọi hành khách đứng sau vạch quy định để đảm bảo an toàn nhưng nhiều người vẫn nhô ra để gắng chụp ảnh khi đoàn tàu tới. Đôi lúc xuất hiện nhiều cảnh lộn xộn. Dưới chân ở khu vực cửa chỉ có các miếng dán cảnh báo khe hở mà chưa phân làn lên/xuống như ga tàu ở một số quốc gia trên thế giới.

trai nghiem tau Cat Linh Ha Dong anh 16

Khi tàu dừng trả khách, cảnh nhốn nháo giữa người lên và xuống diễn ra ở cửa. Hiện người dân chưa quen việc người chờ tàu phải nhường người rời tàu bước ra trước rồi mới được lên.

trai nghiem tau Cat Linh Ha Dong anh 17

Gần trưa, lượng người đổ về ga Cát Linh đông dần. Nhà ga dùng các tấm ảnh cỡ lớn quây thành làn cho khách xếp hàng lên thang cuốn.

 

Hoàng Hà

Bạn đang đọc bài viết "Dòng người chen chúc ở tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông" tại chuyên mục Làm đẹp.
098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ