Thái Lan mở cửa nhưng Khaosan chưa sáng đèn

04/11/2021 11:25

Các chủ doanh nghiệp đang hy vọng việc Thái Lan tái mở cửa đón khách du lịch trong tuần này sẽ khôi phục tiếng vang của con phố Khaosan nhộn nhịp một thời ở Bangkok.

thai lan mo cua don khach du lich anh 1

"Đường Khaosan là thắng cảnh của Bangkok đối với du khách nước ngoài. Đối với tất cả doanh nghiệp, đó là niềm hy vọng", Thapanee Pansodsaicharoenkit, chủ nhà hàng Rocco tại Khaosan, nói với Reuters hôm 2/11. Trước đại dịch, đường Khaosan tấp nập người qua lại vào cuối tuần và ban đêm. Những quán bia giá rẻ, tiệm xăm, người bán hàng rong, nhà nghỉ và cuộc sống về đêm náo nhiệt thu hút nhiều khách du lịch.

thai lan mo cua don khach du lich anh 2

Tuy nhiên, dấu hiệu ban đầu cho thấy các hộ kinh doanh có thể sẽ cần chờ đợi thêm một thời gian cho du lịch phục hồi. Khi phóng viên Reuters tới đây vào tối ngày 2/11, tuy các nhà hàng và quán bar có người qua lại, đường phố vẫn yên tĩnh, với khoảng 90% cửa hàng đóng cửa vô thời hạn.

thai lan mo cua don khach du lich anh 3

Prasit Singhdamrong, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Khaosan, nói rằng việc kinh doanh dọc theo đường Khaosan đã bị tạm dừng trong 18 tháng qua, chỉ 10% doanh nghiệp có thể tiếp tục hoạt động.

Một số hạn chế vẫn còn tồn tại. Các nhà hàng được cơ quan quản lý du lịch chứng nhận có thể phục vụ rượu đến 21h, nhưng quán bar vẫn phải đóng cửa.

thai lan mo cua don khach du lich anh 4

Điều đó có nghĩa là nhiều người sẽ tiếp tục gặp khó khăn, ông Prasit cho biết, bởi vì một số người chỉ kiếm được 1-5% doanh thu từ thực phẩm. Phần lớn hoạt động kinh doanh của họ đến từ việc bán rượu. "Khaosan không phải là nơi mọi người đến ăn", ông Prasit nói.

thai lan mo cua don khach du lich anh 5

Giới chức Thái Lan đã “bật đèn xanh” cho những khách du lịch đã tiêm phòng không cần cách ly tại khách sạn từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ "có nguy cơ thấp", bắt đầu từ ngày 1/11. Động thái này là cần thiết nhằm giải cứu ngành du lịch vốn gặp khủng hoảng.

thai lan mo cua don khach du lich anh 6

Hơn 1.000 du khách nước ngoài đã đến Bangkok hôm 1/11 - ngày đầu tiên Thái Lan mở cửa sau 18 tháng ngưng hoạt động du lịch vì đại dịch Covid-19.

thai lan mo cua don khach du lich anh 7

Ngoài 1.534 lượt khách nước ngoài, 890 người Thái Lan cũng có mặt trên 40 chuyến bay quốc tế vào ngày 1/11. Thái Lan hy vọng lần mở cửa này sẽ là một lợi thế khi nhiều quốc gia trong danh sách bước vào "mùa đông buồn" trong tháng 12, như châu Âu, Mỹ và Trung Quốc.

thai lan mo cua don khach du lich anh 8

Trong ảnh là khách du lịch tới tham quan Cung điện Hoàng gia vào ngày 2/11 - một ngày sau khi Thái Lan bắt đầu khởi động kế hoạch thúc đẩy ngành du lịch bị gián đoạn. Tuy nhiên, lượng khách tới dự kiến khá thấp, với 180.000 lượt khách nước ngoài trong năm nay và 7 triệu lượt vào năm 2022, so với con số khoảng 40 triệu vào năm 2019.

thai lan mo cua don khach du lich anh 9

Người phát ngôn của chính phủ Thanakorn Wangboonkongchana cho biết từ thứ 2 đến thứ 6 tuần này, các chuyến bay do 27 hãng hàng không đến và khởi hành từ sân bay Suvarnabhumi sẽ tiếp đón hơn 15.200 hành khách.

Cập nhật tình hình Covid-19

Xem chi tiết

Số ca lây nhiễm ghi nhận từ 27/4/2021
Ca nhiễm
Hôm nay
Tỉnh Hôm nay Tổng số ca
     
     
     
     
     
 

Phương Linh
Bạn đang đọc bài viết "Thái Lan mở cửa nhưng Khaosan chưa sáng đèn" tại chuyên mục Sáng tác.
098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ