Thảo Cầm Viên đón khách sau gần 6 tháng đóng cửa

05/11/2021 15:00

Hàng trăm du khách đổ về Thảo Cầm Viên trong ngày đầu tiên vườn thú này hoạt động trở lại, sau thời gian dài phải tạm ngưng hoạt động vì dịch Covid-19.

Thao cam vien mo cua tro lai anh 1

9h ngày 5/11, nhiều người dân dẫn theo con nhỏ đến mua vé từ sớm để tham quan, vui chơi tại Thảo Cầm Viên. Giá vé không thay đổi so với thời gian trước, người lớn 60.000 đồng, trẻ em 40.000 đồng, trẻ em dưới 1 m được miễn phí vé.

Thao cam vien mo cua tro lai anh 2

Du khách đến đây cần phải khai báo y tế, đã tiêm ít nhất một mũi vaccine đủ 14 ngày hoặc là F0 có giấy xác nhận khỏi bệnh. Trước khi vào cổng, du khách sẽ được kiểm tra thân nhiệt và được nhân viên nhắc nhở tuân thủ quy định 5K.

Thao cam vien mo cua tro lai anh 3

Khu vực nuôi giữ các loài linh trưởng thu hút nhiều khách tới tham quan. "Tôi thường xuyên đi ngang qua cổng Thảo Cầm Viên thì thấy bảng thông báo ngày 5/11 sẽ hoạt động trở lại. Hôm nay, người dân tới không đông lắm nên tôi cũng khá thoải mái vì như vậy sẽ ít nguy cơ lây lan dịch bệnh hơn", anh Nguyễn Thái Uy (ngụ quận 8) cho biết.

Thao cam vien mo cua tro lai anh 4

Nhiều trẻ nhỏ thích thú khi được chơi đùa cùng các loài động vật ở đây.

Thao cam vien mo cua tro lai anh 5

Cách đó không xa, khu vực nuôi giữ các loài chim như hồng hạc, công, trĩ... cũng nhộn nhịp du khách tới tham quan.

Thao cam vien mo cua tro lai anh 6

"Khi công viên chưa đóng cửa, vào dịp cuối tuần, tôi thường đưa 2 con tới đây vui chơi. Thảo Cầm Viên là điểm tham quan ưa thích của gia đình tôi vì không gian rộng rãi, thoáng mát và an toàn cho trẻ nhỏ", chị Vũ Thị Mỹ Linh (ngụ quận Bình Thạnh) chia sẻ.

Thao cam vien mo cua tro lai anh 7

Gia đình anh Nguyễn Phong Thanh Tân đã chuẩn bị sẵn các loại trái cây và rau củ như chuối, cà rốt để cho hươu cao cổ ăn. "Tôi rất thích thiết kế chuồng trại tại khu vực nuôi giữ hươu cao cổ vì có thể cho trẻ nhỏ tiếp xúc, quan sát gần với các bạn động vật ở đây", anh Tân cho biết

Thao cam vien mo cua tro lai anh 8

"Biết được tin Thảo Cầm Viên mở cửa đón khách, tôi cùng bạn gái liền mua vé tới vui chơi, giải tỏa căng thẳng sau hơn 2 tháng tập trung cho việc chữa trị các bệnh nhân tại khu cách ly quận Tân Bình", bác sĩ Trần Ân Vũ hào hứng nói.

Thao cam vien mo cua tro lai anh 9

Thảo Cầm Viên là vườn thú lâu đời đứng hàng thứ 8 trên thế giới. Nơi đây chăm sóc và bảo tồn gần 1.500 cá thể thuộc khoảng 900 loài thực vật và 145 loài động vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm như trĩ sao, chà vá, vượn má vàng, báo lửa, báo gấm, hươu vàng...

 

Quỳnh Danh

Bạn đang đọc bài viết "Thảo Cầm Viên đón khách sau gần 6 tháng đóng cửa" tại chuyên mục Làm đẹp.
098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ